Hành giả: LÝ XUÂN NGUYỆT

Pháp danh: Esuvati

Sinh viên Đại học năm nhất (18 tuổi)

(Tham gia khóa thiền KT 20)

 

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính Bạch Ngài Thiền Sư !

  • Con tên là: Lý Xuân Nguyệt
  • Pháp danh: Esuvati
  • Năm nay con 18 tuổi, sinh viên đại học năm nhất ạ!

Sau đây, con xin được chia sẻ lại quá trình thay đổi của con. Con rất may mắn đã được tham gia khoá thiền của Ngài Đại Đức vào 4 năm trước, năm con chỉ mới 14 tuổi, lúc đó con không biết thiền là gì và lợi ích vô vàng từ thiền và giữ giới mang lại ra sao.

Con được biết đến khóa thiền là nhờ chị Sukha Panna (Phó GĐ Công ty Trí Tuệ Thế Giới) đã truyền cảm hứng hành thiền cho lứa tuổi học sinh, sinh viên như con.

Chị Sukha hướng dẫn cho con từng bước một, con thấy sự thay đổi quá lớn từ chị ấy, sau khi chị ấy hành thiền về thay đổi giống như thành một người khác, mọi thứ đều tốt hơn trước rất rất nhiều, chị ấy rất tài giỏi, cái gì chị ấy cũng có thể xử lý ổn thỏa được hết… làm cho con vừa ngưỡng mộ, vừa tò mò và có động lực hành thiền, tham gia khóa thiền nhiều hơn ạ!

Khi chỉ mới 14 tuổi, con chịu đau không giỏi, lúc ấy hành thiền đề mục hơi thở, con chỉ ngồi được 15 – 30p là con đã rất đau và nhức, nhưng Ngài Thiền Sư đã tận tình chỉ dạy phương pháp cho con. Ngài đã dạy con “cái đau này không phải của ta, đau niệm đau, nhứt niệm nhức”, con đã hành theo y như lời Ngài đã dạy, và sau đó con ngồi được 40 – 50p, con vô cùng hạnh phúc.

 (Con có chia sẻ sự trải nghiệm thực hành thiền của con ở khóa thiền đó, trong bài viết:  http://thiensuthichthienminh.com/ly-xuan-nguyet-khoa-thien-5-thien-su-thien-minh/ )


12 năm liên tiếp đạt Học Sinh Giỏi và các cuộc thi về Học Sinh Giỏi:

Sau khoá thiền, con về nhà được mọi người khen con rất nhiều, con xinh đẹp hơn, sáng sủa, thông minh hơn rất nhiều. Và kết quả học tập của con rất tốt, con được mọi người tin tưởng yêu thương rất nhiều. Thầy cô, bạn bè rất quý mến con, và con đã đạt được thành tích 12 năm liên tiếp đạt Học Sinh Giỏi và các cuộc thi về Học Sinh Giỏi, con rất bất ngờ và vui mừng, gia đình rất tự hào và hãnh diện về con, tất cả là nhờ thiền và giữ giới giúp con đạt được những điều như vậy.

Con cũng được chị Sukha nhắc nhở, răn dạy về việc giữ giới, làm phước thiện, bố thí cúng dường. Mỗi năm con được tiền lì xì vào dịp tết, con tác ý để một phần làm phước thiện. Con thay đổi nhiều lắm ạ, từ suy nghĩ, lời nói con chính chắn hơn rất nhiều so với độ tuổi. Con vui lắm ạ!

Con cũng được chị Sukha hướng dẫn cho con đọc quyển sách “Bí Quyết Hạnh Phúc Trong Tình Yêu”, do Ngài Thiền sư biên soạn. Chị ấy khuyên con nên đọc kỹ, để giúp cho con có kiến thức, kinh nghiệm, hành trang bước vào đời, và để tránh được những cạm bẫy mà con chưa trải qua.

Vì con rất ngưỡng mộ và kính nể chị Sukha Panna, nên chị khuyên con điều gì con cũng nghe theo. Chị Sukha có chia sẻ với con là chị ấy có đại nguyện sống độc thân, không có gia đình, không có tình yêu nam nữ, một lòng một dạ hộ trì Phật Pháp, mang đến nhiều lợi ích cho chúng sanh,… Con cũng thích được như vậy, nên con cố gắng làm theo những gì chị ấy hướng dẫn, để sau này con có thể hộ trì phật pháp thật tốt, tự do và thoải mái.

Và con thấy không những chị Sukha, mà chị Citta Panna sau khi hành thiền cũng thay đổi tốt hơn rất nhiều. Chị ấy vừa làm việc cho công ty, vừa tranh thủ dành thời gian hộ trì phật pháp. Con nghe chị ấy chia sẻ, nhờ phước báu hành thiền và giữ giới nên công việc của chị ấy rất thuận lợi.

Khi con đọc bộ sách này xong, con thấy con có thêm rất nhiều kiến thức, cho con biết được trong cuộc sống rất đa dạng và bộ sách này đã cho con biết rõ cuộc sống như thế nào và mang lại cho con những hạnh phúc trong đời sống ra sao? Làm sao để hạnh phúc thật sự trong tình yêu?

Từ khi đọc bộ sách Bí Quyết Hạnh Phúc Trong Tình Yêu, con thấy cuộc sống của mình rất mới mẻ với những kiến thức vô cùng tuyệt vời. Và thực tế con thấy chị Cử nhân Thanh Quyên và anh Dược sĩ Hữu Tâm (chia sẻ trong chương trình talkshow Ánh Sáng Vi Diệu), sau khi đọc bộ sách này, anh chị đã có cuộc sống rất vui vẻ, yêu thương và rất hạnh phúc, nuôi dạy con cái cũng tốt hơn ạ!

Con rất hy vọng một ngày nào đó quý cô chú, anh chị sẽ đọc và cảm nhận bộ sách này một cách chân thực và sẽ thấy những điều tuyệt vời mà bộ sách này đã mang lại ạ! hihi….


Thiền đã hỗ trợ cho việc học tập như thế nào?

Kỳ thi THPT vừa rồi và với kết quả 12 năm học của con, con có thể chọn được vào trường Y khoa để học, nhưng do con có ước nguyện muốn hộ trì Phật Pháp nhiều hơn, tự do thoải mái hơn, và con đã được chị Sukha Panna tư vấn, hướng dẫn, và chỉ dạy cho con, con đã quyết định theo học chuyên ngành Truyền thông – Marketing.

Với ước nguyện có thể đem những kiến thức con đã học, cống hiến cho Thiện Pháp, truyền tải Pháp bảo, hộ trì Chánh Pháp ạ!

Một điều rất vi diệu và vui mừng đối với con, là vừa rồi con được trường Đại Học vinh danh và khen thưởng TOP TRONG SỐ SINH VIÊN CÓ ĐIỂM HỌC BẠ CAO NHẤT. Con được nằm trong top 60 / 4000 sinh viên. Con vui mừng lắm, con rất bất ngờ và hạnh phúc. Con nghĩ rằng kết quả con đạt được ngày hôm nay, là do phước lành từ việc HÀNH THIỀN và GIỮ GIỚI của con mang lại đó ạ!

Con muốn chia sẻ những phước báu có thật của con đạt được đến với mọi người, con ước mong sao tất cả mọi người sẽ biết đến phương pháp thiền định và giữ giới cao quý đến dường nào. Con muốn phụng sự cống hiến cho cộng đồng những điều lợi ích. Kết quả học tập của con có được, phần lớn là nhờ Thiền và giữ Giới hỗ trợ cho con đó ạ!

Và đến hôm nay, con có cơ hội tham gia khoá thiền lần thứ 20. Niệm Ân Đức ARAHAM, con đã vô cùng xúc động trước Ân Đức cao quý của Ngài, và con đã đạt được những hạnh phúc mà con chưa từng có được, vui vẻ, an lạc vô cùng.


Kết quả nỗ lực đạt được trong khóa thiền KT 20:

Con đã ngồi thiền được tận 90p, có những thời thiền con rất đau và suy nghĩ phóng tâm rất nhiều. Con nhớ đến lời Ngài Thiền sư đã dạy: “đau niệm đau, suy nghĩ niệm suy nghĩ , phóng tâm niệm phóng tâm”, và rồi cảm giác không đau nhức, không suy nghĩ, con hạnh phúc an lạc vô cùng.

* Ngày thứ 1:

– Con chỉ ngồi được 45 – 50p, nhưng đến 30p con đã rất đau, mỏi và tê hết cả chân. Con muốn bỏ cuộc ngay, vì con chưa từng phải chịu đau thế này, nhưng khi nghe Ngài Thiền Sư động viên bên tai con “cái đau này không phải của ta”, con đã có động lực để gạt bỏ qua cái đau mà chú tâm vào dòng Araham.

* Qua ngày thứ 2:

– Con đã ngồi được 60p, con vô cùng hạnh phúc ạ, nhưng cái đau, cái mỏi vẫn còn ở đó,… Tuy nó không dữ dội như ngày thứ nhất, nhưng con vẫn còn đau, và khi cái đau nổi lên thì con niệm “đau à, đau à”. Quả thật là vi diệu, cái đau mỏi của con dần dần lắng xuống và hết ngay.

* Ngày thứ 3:

– Đây là ngày cuối cùng để quyết định sự nỗ lực của con trong 2 ngày qua có thành tựu hay không, và con đã rất nỗ lực hết mình và với lời nguyện chân thực của con, con đã thành công, con không còn cảm giác đau nhức, mỏi tê gì nữa cả.

Con cũng không còn suy nghĩ linh tinh mà chỉ tập trung niệm Araham, kỳ diệu thật, con đã ngồi đến 90p, những cảm giác đau nhức của con đã không còn nữa, con hạnh phúc an lạc vô cùng. Và cùng với dòng niệm Araham cao thượng của Ngài con đã khóc, con khóc trong sự hạnh phúc, trong sự biết ơn vô vạn lần đến Đức Phật.

Con rất xúc động với sự động viên của Ngài Thiền Sư, những thời Pháp Ngài giảng rất hay, rất tâm lý,… Những tích truyện Ngài kể rất hấp dẫn, những lời động viên của Ngài đối với hành giả trong lúc hành thiền, như đã tiếp thêm sức mạnh cho con rất nhiều.

Trong 90p này con rất hạnh phúc, con vui lắm ạ, con an lạc vô cùng! Cái cảm giác hạnh phúc gấp vô vàn lần khi con được khen thưởng, được đậu đại học,… Những cái niềm vui, cái hạnh phúc đó, rất nhỏ so với hạnh phúc mà con đạt được trong thiền ạ!

Qua 3 ngày hành thiền và giữ giới từ chính bản thân con, con thấy được sự khác biệt trong con người con. Sức khoẻ con tốt hơn, tinh thần luôn lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc, tâm con luôn được bình an, con thấy mình sáng suốt hẳn ra. Con đi đâu cũng được mọi người khen xinh đẹp hơn trước, được Thầy Cô, bạn bè yêu thương, quý mến,… có uy tín với bạn bè nữa ạ!

Kết quả con đạt được chỉ sau 3 ngày hành thiền và giữ giới vô cùng tuyệt vời, con như có cả một kho báu vô giá, và sẽ là hành trang quý báu cho con trong cuộc đời.


Thay đổi của bản thân:

Lúc trước khi con bước vào môi trường mới là Đại Học, con có nhiều thứ lo lắm, con lo là mình có thể làm tốt được không ? Mình có thể thích ứng với môi trường mới tốt không? Con chưa có đủ sự tự tin, nhưng sau khoá thiền, bây giờ con có thể khẳng định không việc gì có thể làm khó được con, con tự tin hơn rất nhiều, con đảm bảo con sẽ làm rất tốt và học thật tốt.

Con muốn trở thành một người tự do, tự tại, thoải mái, được hộ trì phật pháp thật tốt, giống như chị Sukha Panna vậy, con rất là ngưỡng mộ và khâm phục sự cống hiến, hy sinh của chị ấy suốt 6 năm qua. Chị ấy là tấm gương sáng để cho con noi theo ạ!

Con quyết tâm con cũng sẽ đi theo con đường như vậy, mang những lợi ích, những phước báu mà thiền và giữ giới mang lại đến với tất cả mọi người, để chúng ta luôn sống thật hạnh phúc, thật an vui.

Và qua sự trải nghiệm thực tế từ chính bản thân con, con muốn chia sẻ niềm vui và hạnh phúc này đến với tất cả mọi người, người thân, bạn bè, học sinh, sinh viên,… nếu có cơ hội được tham gia hành thiền thì vô cùng tuyệt vời luôn ạ.

Cuối lời con xin thành kính tri ân đến Ngài Thiền Sư – TS Thiện Minh rất nhiều ạ! Nhờ có sự động viên tinh thần của Ngài mà con đã có thêm nhiều sức mạnh. Những lời dạy chỉ bảo của Ngài con sẽ luôn ghi nhớ và thực hành theo ạ.

Ngài cũng giống như một vị Phật sống vậy! Ngài yêu thương, quan tâm đến tất cả chúng con, nhiệt tâm hướng dẫn hành giả thực hành sao cho đạt hiệu quả tốt nhất! Nhờ có Ngài và những lời dạy bảo sâu sắc mà con đã vượt qua được những nổi sợ hãi của chính bản thân con, tự tin hơn, lúc nào cũng vui vẻ và con không sợ gì nữa cả.

Nhờ những phương pháp dạy thiền tuyệt vời của Ngài, mà đã giúp con có được kết quả học tốt như ngày hôm nay ạ! Tất cả đều nhờ công ơn dạy dỗ, hướng dẫn, động viên của Ngài ạ!

Con kính chúc Ngài có thật nhiều sức khỏe cũng những đại nguyện cao thượng của Ngài sẽ được thành tựu mỹ mãn.

Con xin cảm ơn BTC đã tổ chức khoá thiền tuyệt vời này ạ! BTC quá chu đáo và rất nhiệt tình ạ! Con xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, siêng năng hành thiền, giữ giới, để một ngày nào đó con đủ phước báu được làm công việc phụng sự Phật Pháp giống như các anh chị ạ!

Con xin sadhu rất nhiều ạ!

Sadhu! Sadhu! Lành thay!

A Ra Hăng Đức Phật trọn lành!