Họ và tên: Hoàng Dương Ngân

Sinh năm: 12/11/1995

Số điện thoại: 0392 148 338

Emai: hoangduongngan95@gmail.com

Địa chỉ: Trường liên cấp Tuệ Đức Thanh Hà – Thanh Oai –  Hà Nội

Nghề nghiệp: Giáo viên

CẦU MÌNH KHÔNG CẦU NGƯỜI!

Đến với khóa thiền là pháp môn thiền niệm tưởng ân đức Araham bằng bước chân bỡ ngỡ, chập chững trên con đường khám phá chính mình!

Học hỏi giáo lý nhiệm màu, con chẳng thể ngờ có một phương pháp mà đa số thiền giả đều có thể tiếp thu điều cốt lõi giản đơn, cùng tinh tấn thực hành. Và đạt được những kết quả có thể dùng cho chính mình, cho cả cuộc đời và cả thế hệ mai sau!

(Ngay trong khóa thiền) chỉ sau 5 ngày, con và những người đồng môn bước ra cuộc sống với một chất liệu tâm mới. Với chìa khóa mở kho báu bên trong chính tâm mình: “Kho báu an lạc, hạnh phúc từ bi vô biên”.

Niệm tưởng trên dòng ân đức Arahan – 01 trong 09 ân đức cao thượng nhất trong tất cả muôn triệu thế giới chúng sanh. Với tất cả đức tin vào sự thiêng liêng cao quý đó, mỗi khắc thiền trôi qua, tâm thức con như được tiếp thêm sức mạnh. Là sức mạnh ghê gớm!, thiêng liêng vô giá của vô lượng kiếp hạnh Bồ tát từ bi, trí huệ sáng suốt, của Bậc Chánh Đẳng Chánh Giác. Phá vỡ vòng luân hồi sanh tử, dứt mọi phiền não, khổ đau, tội lỗi, lìa xa điều ác!

Đó là một đòn bẩy vô giá, thiêng liêng nhất trong vũ trụ này. Để giúp tiến trình khơi dậy tâm từ bi, trau dồi tâm, an trú tâm vào hiện tại của con và đồng môn được chuyển đẩy nhanh hơn. Và từ đó có những bước tiến xa, đặng những thành quả kỳ diệu ngay trong khóa thiền!

*****+*****

Ngay từ thời thiền thứ 2 của ngày thứ 3, cảm giác an tịnh, hỷ lạc ùa về sau khi hòa nhập được vào dòng niệm Arahan. Những tiền khiên tật trở ra trước sự soi sáng thiêng liêng, minh triết của Ân đức quý Ngài (khi thì là phận nữ nhi tủi nhục, khi là kẻ ăn mày, khi là con mèo,…). Mọi cảm thọ đau nhức, tê dại biến mất, hạnh phúc sâu sắc ùa về!

Trong tâm khởi lên những ý niệm trong suốt, an tịnh, từ bi. Trong quá trình hành thiền, niệm Araham, khi bị vọng tưởng phóng tâm. Kéo con trở về những công việc trong cuộc sống, kéo con về những ký ức xa xưa, hay những hờn dỗi, đố kị, phiền não vụn vặt trong đời sống hàng ngày. Lời niệm như có một năng lực từ bi cao thượng, vô hình khiến tâm con có thể định tĩnh trong sự cao thượng, lương thiện, không còn vụn vặt, nhỏ nhen!

Để rồi cho con cảm nghiệm thật sâu sắc câu:

“Chiến thắng chính mình là chiến thắng cao quý nhất”!

Sau mỗi thời thiền là một thời gian giải phẫu tâm. Những nghiệp quả tích tụ trong kiếp quá khứ và kiếp này trổ ra! Mỗi cơn đau là một sự chiến đấu với chính mình gây ra! Con cảm thấy thật may mắn và biết ơn gia đình cô chú Đại thí chủ Bác Việt Đức – Cô Phong, đã đưa quý Thầy về xứ này, đưa sự an tịnh đến với mọi người!

Con nhớ mãi câu nói của cô Phong: “ Cô thấy rất hạnh phúc vì gieo được duyên đến những người trẻ như các cháu. Vì như vậy là cô đã gieo được 3 thế hệ chứ không phải một!”. Câu nói của cô Phong khiến người trẻ như chúng con cảm thấy mình có trách nhiệm hộ trì Phật pháp và lan tỏa khóa học đến thật nhiều người hơn mình nữa! Để ai ai cũng tin tưởng vào năng lực tâm, cũng tin tưởng kho báu vô tận trong tâm mình đang chờ khai phá!

“An tịnh ở đâu xa

Ngay trong chính tâm mình

Nỗ lực trau dồi tâm

An trú trên hiện tại

Với tất cả niềm tin

Và tinh tấn rèn luyện

Niệm tưởng theo dòng Ân đức

Cao thượng và thiêng liêng

Araham ! Araham! Araham!…”